Chế độ ăn uống cân bằng cho người ăn chay

Nếu bạn là người ăn chay, hoặc muốn cắt giảm thịt, hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết với hướng dẫn của chúng tôi về chế độ ăn chay lành mạnh. tham khảo quán ăn nhà hàng chay ngon vị lai nồi tiếng nhất thủ đô.

Những người ăn chay thưởng thức chế độ ăn ngũ cốc, đậu, hạt, hạt, rau và trái cây với một số người cũng chọn bao gồm các sản phẩm từ sữa, bao gồm phô mai (được làm bằng rennet rau) và trứng. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống dựa trên thực vật như thế này có thể là một cách lành mạnh hơn để ăn với ít trường hợp béo phì, bệnh tim và tiểu đường loại 2 được báo cáo. Thông thường, chế độ ăn chay đa dạng chứa ít chất béo bão hòa và nhiều folate, chất xơ và chất chống oxy hóa, cộng với việc bạn ăn chay nhiều khả năng vượt quá lượng trái cây và rau quả được khuyến nghị.



Hướng dẫn Eatwell định nghĩa các loại thực phẩm khác nhau mà chúng ta nên ăn và theo tỷ lệ nào. Hướng dẫn giải thích một số quy tắc đơn giản để tuân theo như lấy tối thiểu năm ngày trái cây và rau, bao gồm cả nguyên hạt và chọn nhiều đậu và đậu, trong khi lựa chọn thực phẩm từ sữa ít béo hơn, ít đường hơn. Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Bạn nên ăn bao nhiêu và có thời gian lý tưởng để ăn protein, carbs hoặc chất béo? Đọc về hướng dẫn của chúng tôi để ăn uống lành mạnh xung quanh đồng hồ. tìm nhà hàng quán ăn chay hà nội cơm chay hà nội ngon nhất hiện nay.

Tham chiếu (RI)
Các RIs là điểm chuẩn cho lượng năng lượng (kilocalories), chất béo, chất béo bão hòa, carbohydrate, đường, protein và muối mà một người trưởng thành trung bình, hoạt động vừa phải nên tiêu thụ mỗi ngày. Các RIs cho chất béo, chất béo bão hòa, đường và muối là số lượng tối đa hàng ngày. Không có RI cho chất xơ, mặc dù các chuyên gia sức khỏe đề nghị chúng ta có 30g ​​mỗi ngày. Don Tiết quên rằng tất cả chúng ta đều khác nhau với các nhu cầu khác nhau về năng lượng và chất dinh dưỡng, vì vậy thông tin này chỉ mang tính hướng dẫn

Phần hoàn hảo
Con số và số liệu đều rất tốt, nhưng điều này liên quan đến bạn như thế nào? Giữ Hướng dẫn Eatwell trong tâm trí, bạn có thể cá nhân hóa kích thước phần của mình.

Đừng quên, như được nêu trong Hướng dẫn Eatwell, tất cả chúng ta nên nhắm tới tối thiểu năm phần trái cây và rau quả mỗi ngày. Khám phá những gì được tính là một phần bằng cách sử dụng đồ họa thông tin năm ngày của chúng tôi.


Bữa ăn sáng
Trứng cuộn và cà chua cherry trên bánh mì nướng

Một bữa sáng dựa trên protein là một lựa chọn lý tưởng bởi vì đó là cách làm đầy và duy trì để bắt đầu ngày mới và không cần phải chuẩn bị lâu hơn so với bánh mì nướng hoặc ngũ cốc. Ví dụ, trong khi bánh mì của bạn đang nướng, hãy xào một quả trứng cho một chiếc bánh mì nướng bổ dưỡng và vào những ngày bạn có thêm một chút thời gian, hãy thưởng thức phiên bản kedgeree chay của chúng tôi.

Trứng cung cấp một sự cân bằng tốt về chất lượng protein kết hợp với chất béo, cộng với lòng đỏ là nguồn vitamin D hữu ích, chúng ta cần cho xương và răng chắc khỏe. Protein làm chậm việc làm rỗng dạ dày, giúp bạn no lâu hơn để bạn ăn ít calo hơn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Nếu bạn thích bữa sáng của bạn trong một cái bát, hãy gói cháo hoặc ngũ cốc với một loạt các loại hạt và hạt và kết thúc với một hộp sữa chua tự nhiên hào phóng.

Nhiều người nghĩ rằng những người ăn chay có nguy cơ bị thiếu khoáng chất, nhưng có rất nhiều thực phẩm thực vật là nguồn tốt cùng với ngũ cốc ăn sáng, muesli, bánh mì nguyên hạt và hạt bí ngô và hạt hướng dương. Thưởng thức bất kỳ thứ gì trong số này với một ly nước ép trái cây nhỏ, giàu vitamin C, để tối ưu hóa sự hấp thu sắt của cơ thể. Đối với những người tránh sữa, như sữa và sữa chua, hãy chọn một loại thay thế được bổ sung vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B12, vitamin D và canxi.

Dù bạn làm gì, đừng bỏ bữa sáng vì điều này sẽ làm giảm lượng đường trong máu của bạn trên tàu lượn siêu tốc, điều đó có nghĩa là cuối cùng bạn sẽ chọn sai thực phẩm sau đó trong ngày. Hãy nhớ rằng bữa sáng đóng góp quan trọng vào lượng ăn hàng ngày của bạn và đóng vai trò chính trong việc duy trì cân nặng khỏe mạnh. tham khảo buffet chay hà nội nhà hàng tiệc rẻ nhất.

Bữa ăn nhẹ buổi sáng
Làm cho mỗi bữa ăn nhẹ trở nên hấp dẫn với các tùy chọn bổ dưỡng cung cấp cả 'chọn lọc' mà bạn cần trong khi nạp đầy các phần trái cây và rau quả của bạn, hoặc cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt hoặc vitamin D. Trao đổi bánh quy buổi sáng của bạn để nướng bánh mì chuối, nướng một mẻ bánh nướng xốp trái cây hoặc trộn một ly sinh tố trái cây.

Bữa trưa
Một bát cơm với đậu đen, đậu phụ và bơ

Vào bữa trưa, hãy nhắm đến một hỗn hợp protein từ đậu, đậu Hà Lan, các loại hạt, ngũ cốc hoặc các sản phẩm từ sữa, kết hợp với tinh bột. Bạn cần thực phẩm giàu carb bởi vì không có chúng, bạn có khả năng phải chịu sự sụt giảm kinh điển giữa buổi chiều. Điều quan trọng là chọn các loại carbs tạo ra lượng đường trong máu tăng đều đặn, có nghĩa là truyền các loại thực phẩm có đường 'trắng' và đi tìm các loại nguyên liệu giàu chất xơ giúp bạn quản lý các bữa ăn trưa.

Nhận xét