Bí quyết để thực hiện chiến dịch Digital Marketing - tiếp thị kỹ thuật số thành công?

Kỹ thuật số có nhiều điều cần học hỏi từ phương tiện truyền thông 'cũ' như in và truyền hình mà nhiều người tiêu dùng coi là đáng tin cậy hơn và có thể tiếp cận được

 Phương pháp đo lường số và tương tự đang hội tụ. 

Chuyển tâm trí của bạn trở lại một thập kỷ. Tôi sẽ giúp đỡ: P Diddy là số 1. Peter Andre của Insania vừa bước vào top 10, và cả Trick Me của Kelis và Mr Brightside của The Killers đều nằm trong top 40. Singles sau đó có nghĩa là đĩa CD và Gnarls Barkley's Crazy, lần đầu tiên theo dõi để bán với số lượng nghiêm trọng số, vẫn còn hai năm đi.

Bây giờ xem xét kỹ thuật số đã thay đổi cuộc sống của chúng ta trong một thời gian rất ngắn. Khoảng 50% doanh số bán nhạc theo giá trị hiện nay được bán dưới dạng số và không có nghi ngờ rằng thị trường quảng cáo đã theo xu hướng tiêu dùng này. Cả hai ví dụ này đều theo nguyên tắc của người sáng lập MIT Lab Media Nicholas Negroponte năm 1998, rằng mọi thứ có thể là kỹ thuật số sẽ ngày càng trở nên như vậy. Anh ấy đã đúng cho đến nay.



Đối với nhà quảng cáo, kỹ thuật số có nghĩa là sự chắc chắn. Mỗi khi người tiêu dùng nhấp, xem hoặc nghe, hành vi mũ có thể được ghi lại chi tiết tinh tế. Bạn có thể biết những gì hoạt động, những gì stinks và tất cả mọi thứ ở giữa. Thật không may, luôn có những lý do chính đáng để giả mạo, sửa chữa hoặc tìm kiếm các kết quả.

Với ROI được đo đạc chặt chẽ, việc sử dụng các chương trình hoặc kho của các bộ phận bấm ở một nơi nào đó trong thế giới đang phát triển có thể tạo sự khác biệt giữa sự thành công hay thất bại rõ ràng.

Trên thực tế, quảng cáo bằng kỹ thuật số đã trở nên quá lúng túng đến mức tin tức gần đây rằng một chiến dịch của Mercedes được nhìn thấy bằng nhiều chương trình hơn là mọi người không gây ngạc nhiên. Ít nhất các chương trình "thấy" những quảng cáo này. Comscore ước tính 54% quảng cáo hiển thị hình ảnh đơn giản không hề nhìn thấy.

Đó là sự phức tạp xung quanh các công nghệ khác nhau cần thiết để chạy chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số mà các công ty chăm chỉ nhất có thể bị lừa đảo bởi những kẻ gian lận thông minh. Ngay cả YouTube đã quyết định kiểm tra khoảng không quảng cáo của mình dựa trên số lượt xem rõ ràng - điều này thực sự khẳng định kiến ​​thức phổ biến trong ngành trong nhiều năm.

Quảng cáo

Ít nhất, phương tiện truyền thông truyền thống đã tăng cường trò chơi của họ và làm cho số của họ đồng đáy. Route tính đến mức độ nhanh chóng của một người vượt qua vị trí ngoài nhà, và Thinkbox đã thắt chặt các biện pháp của mình để bao gồm các lượt xem kỹ thuật số (có tỷ lệ nhỏ đáng kinh ngạc), và Newsworks đã đưa ra trường hợp in.

Nhưng ngay cả ở đây, sự trôi dạt vào kỹ thuật số cũng tạo ra một số lượng hysteria. Thực hiện nghiên cứu gần đây của Newsworks cho thấy quảng cáo trên máy tính bảng 40 lần so với màn hình chuẩn. Newsworks thậm chí tuyên bố những con số này đại diện cho một điểm chuẩn mới cho quảng cáo máy tính bảng. Tôi sẽ đưa ra dự đoán: mỗi khi nghiên cứu này được nhân rộng, số liệu thống kê về tương tác sẽ giảm, đó là điều đã xảy ra cho mọi loại quảng cáo số khác khi người tiêu dùng mệt mỏi.

Giám đốc điều hành Thinkbox Lindsey Clay nói rằng mối quan hệ giữa các nhà quảng cáo truyền hình được người tiêu dùng hiểu và chấp nhận, nhưng quảng cáo số đã thất bại trong việc tạo ra mối quan hệ này. "Chúng tôi thấy một chương trình rực rỡ và thỏa thuận là chúng tôi nhận được một quảng cáo phá vỡ, và một số quảng cáo sẽ có liên quan với tôi, tốt nhất họ sẽ giải trí, một số ít như vậy, nhưng thiếu cá nhân hóa có thể là một lợi ích. nó có thể cảm thấy khá khó hiểu, "cô nói. "Bạn kết thúc là tức giận và tức giận bởi nó."

Các biện pháp mới để đo lường quảng cáo kỹ thuật số đang được tiến hành, được gọi là Hiển thị Có thể xem (VIs), có ảnh chụp nhanh màn hình để xem liệu có thể nhìn thấy ít nhất một nửa quảng cáo trong 1 giây. Khoảng 67% các nhà xuất bản được khảo sát bởi Admonsters cho biết "vẫn còn quá sớm để nói" liệu họ có bán được cho VI hay không, nhưng những người sử dụng nó đã tinh chỉnh vị trí trưng bày của họ. Điều này làm cho kỹ thuật số hiện nay được so sánh trực tiếp với phương tiện truyền thông cũ và theo Steve Chester, giám đốc dữ liệu và các chương trình tại IAB UK, đây chính là điểm.

Ông nói, "Mọi người đều có những kỳ vọng rất cao, nhưng nhìn nhận rằng việc đạt được điểm số nhất quán là" thách thức ", với sự khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ được công nhận khác nhau của VI.

Quảng cáo

"13 trong số các nhà cung cấp nổi bật nhất đã có 60 ngày để đưa các số liệu của họ vào cuối tháng 5. Họ vẫn đang làm việc này, tuy nhiên đã có nhiều tiến bộ đạt được, với sự khác biệt xuống 5% -10%, giảm từ 50% trước đây ", ông nói.

Một khi các vấn đề này được giải quyết, thì quảng cáo số cuối cùng có thể được so sánh trực tiếp với người anh em họ hàng tương tự, trớ trêu thay bằng cách làm cho tiêu chí giống như quảng cáo ngoài nhà - có thể nhìn thấy được không? OK rồi. Đây không phải là lĩnh vực duy nhất, với các sản phẩm video kỹ thuật số của Facebook được bán bằng cách sử dụng Điểm Xếp hạng Tốc độ (Gross Rating Points - GRPs) quen thuộc với người mua truyền hình trên toàn thế giới.

Chester chỉ ra rằng kỹ thuật số có một lợi thế hơn các phương tiện truyền thông cũ, trong phản ứng đó có thể được đo trực tiếp. Như chúng ta biết, nhấp chuột có thể bị giả mạo và các biện pháp gián tiếp như truyền thông xã hội buzz có thể cung cấp số liệu hữu ích cho các chiến dịch truyền thông cũ. Vì vậy, thực sự chúng ta có cái gì đó giống như sự chẵn lẻ giữa các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và cũ, giả định rằng các lỗi trong VIs được giải quyết. Kỹ thuật số có thể hoạt động nếu chúng ta coi nó là tương tự. Nhưng với tốc độ thay đổi tiếp tục tăng tốc, và VI chỉ dành cho máy tính để bàn, chứ không phải là một vùng hoang dã mới của điện thoại di động, chúng ta hãy xem chúng ta đang ở đâu trong 10 năm nữa.

Nhận xét