Cách bắt đầu tự động hóa tiếp thị qua email của bạn

Điều đầu tiên bạn có thể làm để bắt đầu tự động hóa tiếp thị qua email của bạn là phân chia người đăng ký của bạn, dựa vào nơi họ đến từ đâu.
Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện nó trên Mailchimp vì nền tảng này là miễn phí và tôi biết hầu hết mọi người sử dụng nó khi họ bắt đầu.

Phân khúc
Trong tài khoản của bạn, hãy đi tới danh sách email của bạn. Sau đó, trong cài đặt, hãy chọn "Danh sách trường và thẻ MERGE"

hình ảnh11
Cuộn xuống và nhấp vào "thêm trường".

hình ảnh21
Làm cho danh sách thả xuống.

hình ảnh31
Cung cấp cho trường danh sách tên của nguồn lưu lượng truy cập. Ví dụ: nếu bạn muốn gắn thẻ tất cả những người đăng ký của bạn đã đăng ký từ một trong các bài đăng trên Trung tâm của bạn, sau đó đặt tên cho trường "Trung bình".

Bỏ chọn hộp có nội dung "Hiển thị?" Để ẩn trường biểu mẫu của bạn.

image32
Sau đó, trong các tùy chọn trường danh sách, loại bỏ tất cả các lựa chọn nhưng chọn một và đặt tên là "Có".

hình ảnh28
Khi bạn đã thiết lập xong, hãy nhấp vào "lưu thay đổi".

Bây giờ, khi mọi người đăng ký trên một trang đích mà bạn hướng họ đến từ Phương tiện, bạn có thể có Mailchimp tự động kiểm tra trường này và đánh dấu họ là những người đăng ký trung bình.

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện việc này sau này với LeadPages.

Nhưng, bạn cũng có thể chỉ cần làm nó với Mailchimp trực tiếp.

Vào "Đăng ký mẫu" trong tài khoản của bạn.

Chọn "Hình thức chung".

hình ảnh25
Bạn sẽ được đưa đến trình đơn.

hình12
Ở phía bên phải, bạn có thể thêm các trường.

Tuy nhiên, kể từ khi bạn làm cho nó một trường chung, ẩn, nó sẽ có trong mẫu đăng ký chuẩn của bạn.

Cuộn xuống cuối đến cuối và bạn sẽ thấy trường mới của mình.

hình ảnh30
Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là để đảm bảo rằng hình thức mới này chỉ có trường ẩn này trong đó cho vị trí và không có những người khác.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chỉ tạo trường danh sách của mình ngay bên phải, thay vì liệt kê các trường và tạo ra nó ở đó một cách riêng biệt. Tôi chỉ cho bạn thấy đúng cách, để làm cho nó dễ hiểu hơn.

Sau đó, bạn có thể cuộn lên đầu trang và sao chép URL của trang đăng ký đó.

hình ảnh57
Bây giờ bạn có thể liên kết mọi người với mẫu đăng ký ở cuối các bài viết Trung bình của bạn, giống như tác giả của bài đăng này:

hình13
Cô ấy cho tôi một dấu hiệu khuyến khích. Nhưng, ngoài các thông tin, tôi không thấy bất kỳ lĩnh vực ẩn. Có lẽ cô ấy thực sự có một trường mẫu ẩn trên đó để theo dõi liệu tôi có đăng ký từ Trung bình hay không. Nhưng ai biết được? 🙂

image52
Nếu bạn không tự động phân chia danh sách email của mình, hãy bắt đầu ngay bây giờ!

Tuy nhiên, cũng có những cách để phân khúc danh sách hiện tại của bạn bằng cách yêu cầu thuê bao của bạn.

Ví dụ, ConvertKit cho phép các nhà tiếp thị gắn thẻ thuê bao của họ, theo những liên kết họ nhấp chuột vào.

hình ảnh09
Vì vậy, khi tôi gửi email có liên kết đến hướng dẫn mới nhất về tối ưu hóa chuyển đổi, tôi chỉ cần gắn thẻ bất kỳ ai nhấp vào nó là "Quan tâm đến tối ưu hoá chuyển đổi."

Pat Flynn gần đây đã sử dụng chiến thuật này để phân chia người đăng ký của mình:

hình ảnh20
Anh ấy đã gửi một câu hỏi và cho phép mọi người quyết định họ muốn tìm hiểu thêm về điều gì.

Bằng cách nhấp vào một trong các liên kết, người đăng ký được tự động gắn thẻ và sẽ nhận được nhiều nội dung hơn về chủ đề của họ.

Phân phối
Mỗi lần tôi xuất bản một bài đăng blog mới trên Quick Sprout hoặc NeilPatel.com, tôi gửi nó cho những người đăng ký của tôi.

Tôi sử dụng một thông điệp đơn giản để làm như vậy.

image04
Bạn cũng có thể tự động hoá loại tiếp thị qua email này.

Trong Mailchimp, để đảm bảo rằng các bài đăng blog của bạn được phân phối tự động vào danh sách email của bạn, chỉ cần đi đến các chiến dịch và chọn chiến dịch mới.

Sau đó, nhấp vào chiến dịch RSS.

hình ảnh03
Nếu bây giờ tôi muốn tự động gửi email các bài đăng mới trên neilpatel.com, tôi chỉ có thể nhập URL blog của tôi.

hình ảnh16
Sau đó, họ sẽ tìm thấy URL nguồn cấp dữ liệu RSS cho tôi, vì vậy tôi không phải lo lắng về phần đó.

Đồng thời, thiết lập email của bạn mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần, tùy thuộc vào mức độ bạn xuất bản nội dung.

Sau đó, chỉ cần nhấp vào tiếp theo và bạn có thể thiết kế email của mình như thường lệ, nhưng tất cả các bài đăng sẽ được gửi tự động với tin nhắn mà bạn xác định.

Nhận xét