Hướng dẫn cách giúp bạn Marketing Automation

Nếu bạn là một nhà tiếp thị thận trọng, đôi khi bạn có thể nhận thấy "những hành vi kỳ quặc" trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các nền tảng khác.

Dấu hiệu rằng mọi thứ chỉ là một chút off.

Ví dụ: bạn có thể vào đường thời gian Twitter của ai đó, xem tweet và câu trả lời của họ và thấy một cái gì đó như sau:

hình ảnh06
Hoặc có thể bạn đang ở trong một nhóm Facebook lớn, và bằng cách nào đó người sáng tạo, mặc dù siêu bận rộn, luôn cập nhật tình trạng giống nhau vào mỗi Thứ Tư, như ở đây:

hình ảnh15
Những gì bạn thấy là không có gì phải lo lắng. Trong thực tế, bạn có thể học hỏi từ nó và sử dụng nó để lợi thế của bạn.

Đây là tự động hóa tiếp thị trong hành động.

Vì phương tiện truyền thông xã hội đã vượt khỏi tầm kiểm soát, với hơn 200 mạng và hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, các nhà tiếp thị không thể liên tục sản xuất được trên tất cả.

Chỉ cần duy trì một hồ sơ rất năng động trên một mạng xã hội là một công việc toàn thời gian ngày của riêng mình.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể theo kịp với Twitter, Facebook, Instagram và các mạng truyền thông xã hội khác, cùng một lúc?

Tự động hóa tiếp thị là câu trả lời.

Có lẽ bạn đã nghe từ này trước đây. Đừng cảm thấy xấu nếu bạn không biết chính xác ý nghĩa của nó. 90% các nhà tiếp thị không.

Hôm nay, đối với bạn, điều đó sắp sửa thay đổi.

Trong hướng dẫn tự động hóa tiếp thị này, tôi sẽ chỉ cho bạn không chỉ những gì tiếp thị tự động hóa, mà còn làm thế nào bạn có thể bắt đầu với nó và phát triển sau đây của bạn, giao thông và dẫn vào máy lái tự động.

Tuy nhiên, để làm điều đó, trước tiên chúng ta cần xem những gì tự động hóa tiếp thị thực sự là gì.



Các định nghĩa
Trong hướng dẫn dứt khoát của chúng tôi về tự động hóa tiếp thị, chúng tôi chỉ tìm thấy 5 định nghĩa khác nhau. Hubspot đã công bố toàn bộ bài viết về nó.

Một số người nói về tự động hóa tiếp thị là chiến thuật, một số nói về phần mềm tự động hóa tiếp thị, những người khác chỉ gọi nó là một tập hợp con của quản lý quan hệ khách hàng.

Folks, tại sao chúng ta không giữ nó đơn giản? Tự động hóa tiếp thị thực sự có ý nghĩa gì đã có thể được đoán ra từ thuật ngữ chính nó: bạn tự động hóa tiếp thị của mình.

Vì tự động hóa luôn đòi hỏi công nghệ, đó là một phần quan trọng của quy trình.

Do đó, chúng ta có thể, rất đơn giản, xác định tự động hóa tiếp thị như sau:

Tự động hóa tiếp thị là quá trình sử dụng phần mềm và công nghệ để tối ưu hóa, tự động hoá và đo lường các nhiệm vụ tiếp thị trực tuyến lặp đi lặp lại.


Thats tất cả để có nó. Một khi bạn thấy mình làm cùng một công việc, nhiều lần nữa, bạn hầu như có thể chắc chắn rằng có một cách để tự động hoá nó.
Điều này sẽ cho phép bạn tối ưu hóa công việc được thực hiện như thế nào, không phải dành thời gian thực hiện công việc đó và sau đó đo lường hiệu suất của nhiệm vụ liên tục.

Mục tiêu của tự động hóa tiếp thị là làm cho bạn trở thành nhà tiếp thị tốt hơn bằng cách cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ quan trọng.

Tổng quan
Có 3 lĩnh vực tiếp thị trực tuyến lớn mà bạn có thể tự động hoá, đến một mức độ nhất định.

Việc đầu tiên là tiếp thị qua email. Bạn có thể sử dụng phần mềm để tự động gửi các email nhất định được gửi khi gây ra các sự kiện kích hoạt, như chọn tham gia vào biểu mẫu đăng ký. Giao hàng tận nơi là một cách để tự động hóa email của bạn, và phân phối là một cách khác.

Bạn cũng có thể tự động phân chia danh sách email của mình, tùy thuộc vào những người đã chọn tham gia và từ đâu. Cuối cùng, autoresponders là một cách tuyệt vời để tự động bán hàng với email.

Thứ hai, có phương tiện truyền thông xã hội. Hiện tại, hàng trăm công cụ phần mềm của bên thứ ba cho phép bạn tự động phân phối nội dung của bạn trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự động hóa các phương tiện truyền thông xã hội của mình để tăng trưởng, bằng cách tự động tham gia với người theo dõi và các khách hàng tiềm năng.

Ngành công nghiệp lớn thứ ba về tự động hóa là các trang đích. Họ đã từng mất nhiều thời gian để thiết kế, mã hóa chúng bằng tay trong HTML và CSS. Nhưng, bây giờ, bạn có thể sử dụng các mẫu và chỉ cần sao chép các thiết kế tương tự hơn và hơn nữa.

Bạn thậm chí có thể tự động sao chụp các trang đích của bạn, đến một mức độ nào đó, với sự trợ giúp của thử nghiệm A / B.

Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể bắt đầu tự động hóa trong từng phân đoạn của 3 khu vực tự động hóa tiếp thị lớn.

Mẹo Pro: Tôi đã dành thời gian để biên dịch tất cả các công cụ tự động tiếp thị từ hướng dẫn này thành một bảng tính dễ tham khảo. Tải về tại đây.

Nhận xét