Tiếp thị kỹ thuật số - làm chủ những điều cơ bản

Hãy quên đi các xu hướng tiếp thị và thuật ngữ mới nhất - đây là năm phương pháp tiếp thị kỹ thuật số cần thiết để bạn nắm bắt


Tối ưu hóa, chuyển đổi, SEO, phương tiện truyền thông xã hội và tính nhất quán của thương hiệu - năm thành phần của tiếp thị kỹ thuật số. 

Phong trào kỹ thuật số ngày nay thường làm cho các chuyên gia tiếp thị cảm thấy họ không phải là công nghệ cao để thực hiện một chiến lược trực tuyến thành công - hoặc cám dỗ họ nhảy vào thế giới CRM phức tạp nhưng thú vị.

Thực tế nằm ở đâu đó ở giữa. Một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tốt không phải là khó khăn, nhưng nó dựa trên một nền tảng của các công cụ cơ bản. Đảm bảo bạn có những khu vực này mạnh mẽ tại chỗ trước khi mở rộng tiếp thị kỹ thuật số của bạn tiếp cận.



Xác định và thống nhất thương hiệu
Câu chuyện bạn nói với khách hàng là gì? Hiểu được thương hiệu của bạn là gì là ngôi sao phương bắc hướng dẫn mọi hoạt động trực tuyến của bạn, Matthew Childs, phó chủ tịch của công ty quảng cáo GSD & M nói. "Nó sẽ giúp bạn quyết định những từ, cụm từ và khái niệm bạn sẽ sử dụng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)". Thiết kế kỹ thuật số và nội dung của bạn phải nhất quán trong việc xác định rõ thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh, bao gồm trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội và email.

Tìm kiếm tiếp thị
Khoảng 89% người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi mua, và theo báo cáo gần đây của Fleishman-Hillard, và 70% quyết định mua hàng bắt đầu bằng một cuộc tìm kiếm. Childs gọi công cụ tìm kiếm tiếp thị (SEM) là quả treo thấp của tiếp thị kỹ thuật số phải trả tiền. "Nó có ROI rõ ràng nhất về bất cứ thứ gì kỹ thuật số - bạn chỉ trả tiền cho nó khi có ai đó nhấp vào trang web của bạn." Tạo nội dung gốc mang tính thông tin và hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn là một phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số nào.

Tối ưu hóa nội dung
Guy Martin Smalley, người sáng lập công ty Bowery Creative tại British Columbia, Canada nói: Đây là viên đạn bạc tiếp thị kỹ thuật số nếu có bao giờ. Nếu một trang web không có nội dung có giá trị, ban đầu, nó sẽ không hoạt động tốt. Các nhà tiếp thị cũng cần đảm bảo rằng nội dung được tối ưu hóa cho liên lạc qua email, các trình duyệt và thiết bị di động khác nhau - cách thức phát triển nhanh nhất mọi người đang tiêu dùng phương tiện kỹ thuật số. Smalley cho biết: "Các công cụ tìm kiếm sẽ trừng phạt các trang web không có nội dung cập nhật thường xuyên. Thiết lập một blog và liên hệ với các blogger và quản trị web khác để giới thiệu nội dung của bạn trên các trang web của họ ".

Phương tiện truyền thông xã hội tiếp cận
Quảng cáo

Phương tiện truyền thông xã hội giúp tạo cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng của bạn. Tính chất tương tác của nó là quan trọng - bạn muốn phát triển một cuộc thảo luận về ngành công nghiệp, kinh doanh và sản phẩm của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị email của bạn tăng tốc, vì nó cho phép bạn mời các thành viên của cộng đồng xã hội đăng ký tin tức, tặng quà hoặc nhiều thông tin hơn.

Chiến lược truyền thông Simona Stefanescu, chủ sở hữu của Simona Media, cho thấy rằng các công ty chọn hai hoặc ba nền tảng phương tiện truyền thông xã hội và tập trung vào việc làm chủ được những điều đó. Facebook là vua - nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, có mặt ở hầu hết các quốc gia. Các thực thể dựa trên vị trí có thể có lợi từ FourSquare hoặc Yelp. "

Stefanescu nói thêm rằng Google+ đã có sự gia tăng nhanh chóng trong vài tháng qua, để trở thành nền tảng được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. "Nó có thể là một lựa chọn tốt bởi vì nó kết hợp các tính năng của tất cả các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác."

Khách hàng tiềm năng và chuyển đổi
Tất cả các tiếp thị của bạn phải hướng tới việc thu thập thông tin khách hàng, Ini Augustine nói. Giám đốc điều hành của SocialWise Media Group lưu ý rằng phải mất ít nhất bảy lần chạm để khách hàng đáp ứng. Augustine nói: "Một chuyến viếng thăm sẽ không giúp ích gì cho bạn lâu dài. "Mời khách truy cập mới đăng ký bản tin của bạn, tải xuống một tờ giấy trắng hoặc Fan bạn trên Facebook." Điều này tạo ra một cơ sở khách hàng trên nhiều phương tiện có thể được trồng trong thời gian dài.

Phần mềm Analytics chẳng hạn như Google Analytics đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới về nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học. Smalley cho biết: "Người sử dụng phân tích của Google có thể nhìn thấy chính xác vị trí khách truy cập của họ đến từ địa lý, những trang web nào đang đề cập đến lưu lượng truy cập đến họ và những điều kiện tìm kiếm dẫn đến lượng truy cập, bán hàng hay chuyển đổi. "Phân tích của Google là miễn phí, dễ học, và theo tôi, một công cụ tiếp thị kỹ thuật số không thể thiếu."

Nhận xét