Làm thế nào để Tăng ROI từ SEM

Bài này là một đoạn trích từ hướng dẫn miễn phí, Làm thế nào để Tăng ROI từ SEM với Tối ưu hóa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tối ưu hoá tiếp thị trả tiền của mình, hãy tải xuống hướng dẫn đầy đủ tại đây.

Không may là các kênh trở thành mục gia đình mà chúng tôi sử dụng để mô tả các bước hoàn thành trực tuyến. Kênh bán hàng trung bình cho tiếp thị trực tuyến trên công cụ tìm kiếm có cổ phần đầu và cổ nhỏ rất rộng vì tắc nghẽn trong kênh ngăn từ khoá trở thành hiển thị, ấn tượng trở thành một nhấp chuột và trang đích truy cập chuyển đổi.

Giải pháp không phải là thêm nhiều tiền vào đầu kênh. Giải pháp mở rộng cổ và làm cho phễu trở nên hiệu quả hơn.

Làm thế nào để bạn mở cổ của một kênh? Dưới đây là năm thủ thuật bắt nguồn từ việc tối ưu hóa để biến ống khói của bạn thành đường ống.





1. Tối ưu hóa đặt giá thầu từ khóa.
Chiến lược giá thầu từ khóa là cơ hội đầu tiên tối ưu hoá kênh tìm kiếm có trả tiền. Bằng cách thử nghiệm các chiến lược giá thầu từ khóa khác nhau, bạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo.

Chúng ta hãy nói về một doanh nghiệp giả thuyết: một công ty cung cấp thông tin cho những người sở hữu và thuê nhà đầy tham vọng ở Khu Vịnh San Francisco. Họ đang đặt giá thầu cho các từ khoá mà một người thuê nhà có tham vọng sẽ sử dụng trong một truy vấn tìm kiếm. Cụm từ khóa để làm việc là "thuê căn hộ san francisco".

Để tối ưu hóa đặt giá thầu từ khóa, hãy tự hỏi câu hỏi này: giá thầu từ khoá có ảnh hưởng đến chỉ số hiệu suất chính của tôi như thế nào?

Đây có phải là một từ khóa phù hợp?
Số tiền chào thầu đủ hoặc quá cao?
Những từ khoá phủ định nào phù hợp nhất với từ khóa này?
Mục đích là để trả lời những câu hỏi này theo cách tạo ra nhiều lần hiển thị quảng cáo, cung cấp cho bạn vị trí quảng cáo tốt nhất trên trang kết quả tìm kiếm và tối đa hoá tỷ lệ nhấp chuột trên quảng cáo của bạn.

Quyết định những từ khóa để đặt giá thầu bằng cách đặt mình vào đôi giày của ai đó với một thách thức mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết. Đôi khi, những người dùng truy cập trang web của bạn thông qua quảng cáo tìm kiếm đang tìm cách mua hàng ngay lập tức, nhưng một số khán giả muốn tìm hiểu về thương hiệu của bạn.

Kiểm tra ý tưởng cho giá thầu từ khoá:

Thử nghiệm với số tiền giá thầu cho các từ khoá khác nhau.
Thử nghiệm với hiệu quả là loại giá thầu, CPA, CPC hoặc CPM có trên số liệu hiệu suất.
Kiểm tra các điều khoản đuôi dài bạn đặt giá thầu. Các cụm từ dài hạn là các từ khoá cụ thể hơn có khối lượng tìm kiếm thấp hơn. Ví dụ: "2 bedroom apartment san francisco" là một phiên bản dài hạn của từ khóa "apartment san francisco".
Kiểm tra những từ khoá phủ định bạn thêm vào tài khoản của bạn. Từ khóa phủ định là những từ bạn chỉ định ngăn không cho quảng cáo của bạn phục vụ. Bằng cách thêm các từ khoá phủ định vào chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo của bạn, bạn đang nói với công cụ tìm kiếm, "không kết hợp quảng cáo của tôi với tìm kiếm này."
Trong ví dụ của chúng tôi về một công ty bất động sản đặt giá thầu "thuê căn hộ san francisco", một từ khoá phủ định thông minh để thêm có thể là "trung bình" hoặc "lịch sử". Một người nào đó tìm kiếm "căn hộ trung bình cho thuê san francisco" có thể đang nghiên cứu.

2. Tối ưu hóa cấu trúc nhóm quảng cáo.
Nhóm quảng cáo là vùng chứa để tổ chức từ khoá của bạn và giữ cấu trúc tài khoản của bạn. Mỗi nhóm quảng cáo chứa từ khoá, quảng cáo văn bản và trang đích. Cách bạn tạo một nhóm quảng cáo sẽ xác định từ khoá mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả, quảng cáo cụ thể xuất hiện và trang đó sẽ chuyển từ quảng cáo của bạn.

Mục tiêu thử nghiệm cấu trúc nhóm quảng cáo là tìm kiếm sự kết hợp của từ khóa, văn bản và trang đích chuyển đổi nhiều hơn và chi phí thấp hơn. Mức độ liên quan là chìa khóa dẫn đến nhóm quảng cáo có hiệu suất cao. Thông tin phù hợp và liên quan hơn trong nhóm quảng cáo của bạn là những từ khoá mà mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn thì tỷ lệ nhấp chuột sẽ cao hơn.

Hãy nhớ rằng, Điểm chất lượng cao là cách Google nói rằng quảng cáo PPC của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì càng ít Google sẽ tính phí bạn cho nhấp chuột quảng cáo.

Để tối ưu hóa nhóm quảng cáo, hãy tự hỏi câu hỏi này: sự kết hợp giữa từ khóa, quảng cáo văn bản và trang đích nào là tốt nhất sẽ dẫn đến CTR cao nhất?

Kiểu từ khoá-Nếu một nhóm quảng cáo chỉ có kết hợp chính xác, vá rộng, kết hợp cụm từ? Hoặc một sự kết hợp?
Bao gồm từ khoá-hiệu quả bao gồm một từ khoá cụ thể trong một nhóm quảng cáo có chuyển đổi như thế nào?
Quảng cáo trong các nhóm quảng cáo-tác động nào khác nhau đối với quảng cáo văn bản có trên các chỉ số hiệu suất chính?
Phân đoạn theo khu vực địa lý-tác động nào hiển thị quảng cáo khác nhau cho người từ .com so với .de có trên số liệu hiệu suất chính?
Phân đoạn theo thiết bị-Bạn nên ghép quảng cáo nào với từ khoá cho người dùng máy tính bảng hoặc người dùng di động?
Phân đoạn theo thời gian trong ngày - Những quảng cáo nào chuyển đổi tốt nhất vào những thời điểm khác nhau trong ngày?

Nhận xét