Làm thế nào để Tối ưu hóa nội dung

Brooke Beach có một thách thức chung giữa nhiều người: sản xuất rất nhiều nội dung với nguồn lực hạn chế mà không bị mất chất lượng.

Nghe có vẻ quen?

Nhóm tiếp thị trực tuyến của cô đã đưa ra một hệ thống kết hợp dữ liệu từ phân tích trang web, tự động hóa tiếp thị và trò chuyện trực tiếp để giúp tạo ra đúng nội dung cho đúng đối tượng. Tò mò về cách chat trực tiếp góp phần vào phương trình tối ưu này, tôi đã nói chuyện với Brooke về việc họ làm gì và nó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh như thế nào.

Brooke là Giám đốc Marketing tại Kevy, một công ty tích hợp đám mây ở Atlanta. Nhóm của cô chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì một công cụ tiếp thị trực tuyến đi kèm để giáo dục và thu hút người dùng và đưa ra các khách hàng tiềm năng mới. Họ cố gắng viết một eBook và một hai câu chuyện thành công của khách hàng mỗi quý và hai bài đăng trên blog mỗi tuần. Họ cũng có trách nhiệm viết các bài báo hỗ trợ cho các kết hợp tích hợp trên đám mây 600 + mà Kevy cung cấp.

"Mặc dù nhóm nhỏ của chúng tôi, mục tiêu nội dung của chúng tôi là cao cả vì vậy chúng tôi phải có hiệu quả nhất có thể", Brooke nói với tôi. "Tất cả các bài viết này phải được mục tiêu càng tốt hoặc chúng tôi chỉ quay bánh xe của chúng tôi. Chúng ta không thể lãng phí thời gian viết nội dung mà mọi người không quan tâm. "



Brooke đã quyết định sớm rằng Kevy sẽ trở nên cay độc với việc tạo ra nội dung của họ. Thay vì tăng số lượng nhân viên, trả tiền cho các nhà thầu hoặc viết bài cho tất cả 600 tích hợp, họ đã xem xét các công cụ tiếp thị hiện tại của họ để hiểu cách ưu tiên và tạo nội dung hiệu quả.

Họ đã tạo ra một hệ thống kết hợp dữ liệu từ phân tích trang web từ Google Analytics và Moz, tự động hóa tiếp thị từ Pardot và trò chuyện trực tiếp từ Olark để tối ưu hóa quy trình làm việc tiếp thị nội dung của họ.

Kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn
Kevy sử dụng Moz và GA để hiểu những từ khóa nào dẫn dắt mọi người tới kevy.com và các trang nào phổ biến nhất. Hàng tháng, họ nhìn vào 10 từ khóa hàng đầu mà mọi người sử dụng để tìm thấy Kevy và 3-5 phần đầu trang của nội dung đã nhận được sự tương tác nhiều nhất từ ​​việc đọc bài viết trên mạng xã hội. Họ phục vụ nội dung của họ để sử dụng những từ mà mọi người đã sử dụng để tìm chúng.

Bản tin của Kevy
Một ví dụ về bản tin của Kevy.

Sau đó, họ sử dụng Pardot để đánh giá mức độ tương tác thông qua bản tin nội dung cuối tháng - một email năng động tổng hợp những câu chuyện hàng đầu. "Các câu chuyện có nhiều lần nhấp chuột / lượt xem là những gì chúng tôi cho là hấp dẫn nhất nên chúng tôi sẽ đi sâu vào những chủ đề đó vào tháng sau", Brooke nói.

Bản tin nội dung của họ nhận được trung bình 35% + mở rộng-rất ấn tượng khi tính trung bình là từ 20 đến 25%.

Dữ liệu này từ Moz, GA và Pardot được đưa vào bài đánh giá hàng tháng nhằm làm nổi bật nội dung có nhiều nhấp chuột, lượt xem, mở email và chia sẻ xã hội.

Trò chuyện trực tiếp hoạt động như thế nào với tiếp thị nội dung
Nhưng đánh giá không hoàn toàn định lượng. Đây là nơi trò chuyện trực tiếp đến. Kevy sử dụng Olark cho ngữ cảnh quan sát để hiểu nội dung mà độc giả thấy thú vị hoặc khó hiểu.

"Trò chuyện trực tiếp trên trang của chúng tôi là một phần bất ngờ nhưng quan trọng trong chiến lược nội dung của chúng tôi", Brooke nói. "Chúng ta có thể nhìn vào từng tương tác và xem liệu một trang cụ thể nào đó đang gây ra rất nhiều người để lên tiếng hay không. Nếu có, rất thường xảy ra vì nội dung trên trang đó không rõ ràng. "

Các trang như giá cả và phần Hỏi đáp đã làm nổi bật phần lớn cuộc trò chuyện-mọi người yêu cầu làm rõ về một số giải thích. Ban đầu, họ đã trả lời những câu hỏi này về trò chuyện, nhưng sớm nhận ra rằng nội dung web cố định và tài sản thế chấp bán hàng sẽ giải quyết nhu cầu về những câu hỏi này ở quy mô lớn.

Phương pháp này tỏ ra rất có giá trị. Thay vì lãng phí hàng tuần bằng cách viết nội dung trên tất cả các tích hợp 600+, nhóm nghiên cứu đã xem xét những người tích cực mà mọi người đang tán gẫu và sử dụng cái nhìn sâu sắc đó để viết nội dung cụ thể cho các sự tích hợp có nhu cầu cao.

Kết quả tối ưu hoá nội dung: Một trang web mới, một cộng đồng người dùng
Mùa hè vừa qua, Kevy đã sử dụng các thông tin chi tiết từ các công cụ tối ưu hóa để khởi chạy trang web mới. Các phần như 'các câu chuyện,' 'tài nguyên,' và blog Kevy đều được biên tập lại, nhưng câu hỏi thường gặp và giá của Kevy đã được thay đổi nhiều nhất. Câu hỏi thường gặp được sắp xếp từ hầu hết các câu hỏi được yêu cầu đến ít nhất vì vậy những câu hỏi thường gặp nhất ở trước và trung tâm.

Thiết kế lại trang web Kevy trước và sau

"Chúng tôi đã có phản hồi đáng kinh ngạc từ trang web mới của chúng tôi. Chúng tôi ngay lập tức nhận thấy sự gia tăng chuyển đổi và đã chứng kiến ​​sự gia tăng 11% kể từ khi ra mắt trang web mới ", Brooke nói.

Nhận xét