Một điểm bán hàng độc đáo là gì? Tại sao điểm bán hàng duy nhất quan trọng?

Điểm bán hàng độc đáo

Một điểm bán hàng độc nhất (USP), còn được gọi là đề xuất bán hàng độc đáo, là bản chất của những gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Trong tiếp thị trực tuyến, truyền đạt USP của bạn rõ ràng và nhanh chóng là một trong những chìa khóa giúp khách hàng chuyển đổi trên trang web của bạn.

Tại sao điểm bán hàng duy nhất quan trọng?
Điểm bán hàng độc đáo xác định vị trí độc nhất của công ty bạn trên thị trường, trở thành trung tâm của doanh nghiệp: giá trị mà bạn cung cấp và vấn đề bạn giải quyết. Một USP mạnh rõ ràng nêu rõ lợi ích cụ thể - một lợi ích mà các đối thủ cạnh tranh khác không cung cấp - điều đó làm bạn nổi bật.

Nếu tất cả các sản phẩm có vẻ giống nhau, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không biết cái nào phù hợp với họ. Rõ ràng về đề xuất bán hàng độc đáo của bạn giúp họ phân biệt giữa nhiều sự lựa chọn có sẵn cho họ. Đó là một phần quan trọng trong việc bán hàng hiệu quả, đặc biệt là trực tuyến, nơi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. 



Một USP cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong nội bộ vì nó buộc bạn phải xem xét nhiệm vụ của công ty bạn và lý do chính nó.

Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải xem xét và thông báo cho ai là doanh nghiệp của bạn, điều gì thúc đẩy bạn cung cấp các dịch vụ mà bạn cung cấp và bạn muốn tạo ra một tác động độc đáo như thế nào.

USP của bạn là sự khác biệt quan trọng và lý do khách hàng của bạn sẽ mua hàng từ bạn.

Ví dụ về điểm bán hàng độc đáo
Zappos là một cửa hàng giầy trực tuyến, và không có gì đặc biệt độc đáo về việc bán giày trực tuyến. Tuy nhiên, điểm bán hàng của họ là duy nhất: trả lại tự do. Không có hình phạt nào để trả lại đôi giày mà bạn không muốn, sự tiện lợi lớn cho khách hàng.

Giày Toms là nhà sản xuất giày dép. Một lần nữa, không có gì đặc biệt độc đáo về điều đó. Nhưng điểm bán hàng duy nhất của Toms Shoes là dành cho mỗi đôi giày mà khách hàng mua, công ty tặng một đôi cho một đứa trẻ đang cần. Giày Toms giúp đưa giày lên những đôi chân thiếu nhi; đây là điểm bán hàng duy nhất của họ.

USPs theo bản chất của nó là duy nhất cho mỗi doanh nghiệp, nhưng gần như rơi vào ba loại chính:

Chất lượng - vật liệu hoặc thành phần cao cấp, thủ công cao cấp, phương pháp sản xuất độc quyền, một trong những loại
Giá cả - Giá thấp nhất đảm bảo, giá khớp, vận chuyển miễn phí, giảm giá hàng loạt, ưu đãi đặc biệt
Đối với các công ty được thành lập, USP có thể trở thành đồng nghĩa với thương hiệu của họ, đến đâu khi tên của công ty được tự động kết hợp với đề xuất giá trị độc đáo mà thương hiệu đưa ra.

Làm thế nào để kiểm tra USP của bạn Với A / B Thử nghiệm
Nếu bạn không chắc chắn về những gì thúc đẩy khách hàng của bạn mua hàng từ bạn thì khi đó A / B thử nghiệm USP của công ty bạn trên các trang đích có thể giúp bạn.

Thông qua thử nghiệm, bạn có thể xác định các thông điệp phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu bằng cách đo lường một mục tiêu chuyển đổi cụ thể như mua sản phẩm.

Giả sử bạn bán những viên bi Lutz, một loại đá cẩm thạch hiếm hoi. Bạn không chắc chắn liệu người ta có bắt buộc phải mua chúng cho 'đá vàng' trong viên bi hay độ tuổi của họ (họ đã hơn 100 tuổi).

Điểm bán hàng duy nhất của bạn nên là vàng hay tuổi của họ?

Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi này bằng cách thiết lập thử nghiệm A / B cho trang đích của mình nơi bạn thử nghiệm hai tiêu đề khác nhau:

Biến thể A: Các Quả Marble 'Quả Goldstone' quý hiếm và Bán đắt

Biến thể B: Quả Marble Cũ 100 năm tuổi bán

(Bằng cách này, USP trên trang đích không phải lúc nào cũng chỉ là tiêu đề, thường bao gồm một số kết hợp tiêu đề, dòng tiêu đề phụ và danh sách các khoản lợi ích).

Sử dụng dịch vụ như Optimizely, bạn có thể theo dõi mua hàng bằng đá cẩm thạch làm mục tiêu chuyển đổi của mình và xem USP nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nhận xét