Những thực phẩm mới tốt cho những người ăn chay

Ăn chay có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe - bao gồm cholesterol thấp, hạ huyết áp và chỉ số BMI thấp hơn. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn đang ăn các bữa ăn cân bằng và nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng đôi khi có thể thiếu đối với người ăn chay, chẳng hạn như vitamin B12, sắt và omega-3. Và cho dù bạn vừa mới thực hiện chuyển đổi hay muốn bắt đầu. Ngoài rau quả, trái cây và ngũ cốc nguyên chất, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các sản phẩm chay thay thế cho các protein động vật. Những thực phẩm chay này sẽ giúp bạn thay thế thịt mà vẫn thưởng thức các bữa ăn ngon. tham khảo địa chỉ dành riêng cho bạn.



1. Cà tím

Loại rau đa năng này có thể được chế biến theo nhiều cách, từ nướng đến xào. Hãy thử những công thức nấu ăn cho cà tím nhồi, cà tím nướng và cà tím Hầm.

2. Nấm

Nó trở nên khá phổ biến để sử dụng nấm là một thực phẩm thay thế cho burger, nhưng nấm có thể làm nhiều hơn nữa. Nấm xắt nhỏ, thái lát hoặc xay nhuyễn có thể thay thế thịt.


3. Đậu phụ
Tương tự như thịt gà, protein chay từ đậu nành này dựa trên hương vị của những gì nó được gia vị và nấu chín. Điều này làm cho đậu phụ trở thành một loại vải tuyệt vời để giới thiệu tất cả các loại hương vị (như cà ri đậu hũ, đậu phụ Stroganoff và đậu phụ Parmigiana của chúng tôi). Thêm vào đó, một gói đậu phụ 3 ounce trong 9 gram protein.

4. Seitan
Đôi khi được gọi là "thịt trắng chay", protein dựa trên lúa mì này là một lựa chọn tuyệt vời và cung cấp một mouthfeel tương tự như gà (trên thực tế, nhiều sản phẩm gà giả trên thị trường được thực hiện với seitan). Bạn có thể mua seitan, nơi bạn tìm thấy đậu phụ trong hầu hết các cửa hàng tạp hóa lớn. Hãy thử công thức của chúng tôi cho Crispy Seitan Stir-Fry hoặc Malaysia Seitan, Broccoli & Mushroom Fried Rice để giúp bạn bắt đầu. 
5. Đậu lăng
Những loại đậu này có hàm lượng protein cao đáng ngạc nhiên, với 9 gram / 1/2 chén (đã nấu chín). Kết cấu nồng nhiệt và hương vị cay của họ làm cho chúng trở nên tốt cho thịt bò xay trong nhiều công thức nấu ăn, chẳng hạn như Bánh Chiên Ăn Chay, Bánh Mì Lentil và Squash, Chickpea & Red Lentil Stew. Đậu lăng có nhiều màu sắc bao gồm màu đỏ, nâu, đen và xanh lá cây và ounce cho ounce chi phí ít hơn thịt. Bạn có thể mua chúng khô hoặc đóng hộp.
6. Đậu
Tương tự như đậu lăng, đậu là một trao đổi tốt cho thịt bò trong nhiều công thức nấu ăn. Đậu cung cấp khoảng 8 gram protein và 8 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần 1/2 cốc, mặc dù nó có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào loại đậu. Đầu salad của bạn với đậu hoặc sử dụng chúng trong Chili chay hoặc thay thế thịt trong tacos và Salad Taco chay.
7. Tempeh
Protein đậu nành này tương tự như đậu phụ (cũng là một loại thay thế tuyệt vời cho cá), nhưng thường có kết cấu cứng hơn, màu nâu đậm hơn và hương vị hấp dẫn. Tempeh chứa tất cả các axit amin thiết yếu vì vậy nó là một nguồn protein chay tuyệt vời và bởi vì nó lên men, nó cung cấp chế phẩm sinh học (vi khuẩn tốt cần thiết cho sức khỏe đường ruột). Tempeh là món nướng tuyệt vời, như trong Salad Tempeh nướng của chúng tôi với Sesame-Ginger Dressing, hoặc thử nó trong chảo Smothered Tempeh Sandwich và Sesame-Honey Tempeh & Quinoa Bowl.
8. Mít
Có vẻ lạ khi nghĩ về một loại trái cây thay thế cho thịt, nhưng kết cấu của mít thực sự khá giống với thịt gà cắt nhỏ (và cũng hoạt động tốt ở vị trí của thịt lợn kéo). Mặc dù trái cây nhiệt đới này trông đáng sợ từ bên ngoài, nó được bán trong các siêu thị trong lon và trong phần lạnh với các sản phẩm thay thế thịt khác.
9. Súp lơ
Súp lơ là một loại rau nhẹ và nổi tiếng vì có thể lén lút thay thế một số thực phẩm nhất định, chẳng hạn như khoai tây và thậm chí là vỏ bánh pizza. Người ăn chay có thể thưởng thức salad "trứng" bằng cách nghiền súp lơ trong công thức Salad "Súp" súp lơ thuần chay này. Súp lơ cũng thay thế thịt gà trong những củ cải bắp Sriracha-Buffalo và làm cho một sự lựa chọn lành mạnh cho "thịt viên" trong những thịt viên ăn chay Saucy này.

Nhận xét