Nước tinh khiết là gì và uống có tốt không?

Có nhiều cách để làm sạch nước bao gồm máy lọc nước gia đình RO thẩm thấu ngược, lọc, tia cực tím và điện phân nhưng cách phổ biến nhất là chưng cất và khử ion nước. Trong khi đó, hàm lượng khoáng chất và tạp chất thường được đo bằng một phần triệu trong nước khoáng mỗi ngày, nước tinh khiết này, được hình thành bằng cách sử dụng các kỹ thuật xử lý mới nhất gần như không có khoáng chất và tạp chất hóa học và không có gì lạ khi đo chúng theo từng phần Tỷ hay nghìn tỷ, nước rất tinh khiết. Khả năng sản xuất và lọc nước này ở mức độ tinh khiết làm cho nó lý tưởng để sử dụng trong các phòng thí nghiệm, kỹ thuật và công nghiệp lớn. Nó ít được biết đến với chất lượng nước uống.



Nước cất vẫn là loại tinh khiết phổ biến nhất của chúng tôi được sản xuất bằng cách đun sôi nước để khử ion, cho đến khi nó được chuyển thành hơi nước, tại đó các tạp chất và khoáng chất nặng hơn, bị bỏ lại. Hơi nước sau đó được ngưng tụ lại thành nước nhưng ở dạng tinh khiết hơn nhiều. Tuy nhiên, tiếp xúc với không khí có thể làm nhiễm bẩn nước với vi khuẩn, rất nhanh khiến nó không an toàn khi uống. Đối với một số phòng thí nghiệm khoa học đòi hỏi nước siêu tinh khiết, một hệ thống chưng cất kép được sử dụng.

Một lựa chọn rẻ hơn nhiều là khử ion hoặc nước khử khoáng trong đó các ion khoáng được loại bỏ. Nhược điểm là rất nhiều vi khuẩn, vi rút và các phân tử không mong muốn khác không bị loại bỏ đáng kể bằng các phương pháp này.

Mặc dù nước tinh khiết được tìm thấy chủ yếu trong các phòng thí nghiệm khoa học, ắc quy axit chì của xe cũng sử dụng nó dưới dạng nước cất và nước khử ion cũng được khuyến nghị sử dụng trong các hệ thống làm mát của các phương tiện này, vì các khoáng chất ăn mòn thường liên quan đến nước máy bị thiếu. Bàn là hơi nước và các thiết bị gia dụng khác dựa vào nước hoạt động tốt hơn với nước cất hoặc nước khử khoáng vì chúng ít có khả năng tạo ra quy mô. Máy tạo độ ẩm và bể cá là những người sử dụng nước tinh khiết khác cũng như một số chất tẩy rửa xe hơi và chất tẩy rửa cửa sổ để ngăn chặn các đốm khoáng chất trên bề mặt được làm sạch.

Đây là tất cả tốt và tốt nhưng những gì về nước tinh khiết để uống?
Một chai nước tinh khiết không thể được coi là một lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe vì các khoáng chất mà cơ thể chúng ta dựa vào đã bị loại bỏ. Những khoáng chất này (có trong nước bị ion hóa) như canxi, magiê và florua góp phần vào lượng dinh dưỡng của chúng ta và tạo ra sự thiếu hụt khi không có mặt. Cơ thể chúng ta bù đắp dựa vào lượng khoáng chất của chúng ta để tạo ra sự cân bằng tự nhiên. Quá nhiều khoáng chất trong nước và chúng ta có nguy cơ sỏi thận, sỏi mật và thậm chí sỏi tiết niệu.

Các thiết bị máy lọc nước gia đình RO tại nhà ngày càng trở nên phổ biến ở dạng máy chưng cất và hệ thống thẩm thấu ngược và tiếp tục trở thành một phương pháp thay thế phổ biến cho các phương pháp lọc truyền thống hơn như lọc nước carbon, v.v. Nước đô thị của chúng ta chứa nhiều tạp chất và chất gây ô nhiễm mà máy lọc nước gia đình RO tiêu chuẩn đấu tranh với, không giống như các phương pháp thanh lọc loại bỏ hầu hết trong quá trình.

Mặc dù chúng ta có thể uống nước tinh khiết, nhưng nó được khuyến khích tích cực để cơ thể chúng ta duy trì sự cân bằng khỏe mạnh. Với việc thiếu hoàn toàn các ion khoáng trong nước này, trừ khi chúng ta hấp thụ các khoáng chất cần thiết thông qua thực phẩm, chúng ta có nguy cơ bị thiếu khoáng chất nghiêm trọng và cần phải có thêm một nguồn.

Nó có một dòng tốt để bước đi, quá nhiều khoáng chất và chúng ta có nguy cơ mắc bệnh, quá ít khoáng chất và chúng ta có nguy cơ như nhau. Nó luôn luôn tốt khi biết những gì bạn uống từ vòi hoặc trong nước đóng chai mà bạn mua và những gì trong đó, trên thực tế, một số người sẽ nói rằng nó bắt buộc. Có rất nhiều bộ dụng cụ thử nghiệm trên thị trường và các trang web sẽ cung cấp cho bạn thành phần của một số vùng nước nhất định.

Nhận xét